Cedric Lee Official Statement with Vhong Navarro’s Case

Earlier today, in an interview, businessman Cedric Lee faced ABS-CBN reporter Jay Ruiz to air his side in regard with beaten incident involving "It's Showtime" host Vhong Navarro at Fort Bonifacio Taguig last January 22, 2014.



Here is Cedric Lee's Official Statement Transcript:

"We were suppose to go together, with my sister together with one of our friend, we were suppose to pick Denise Millet Cornejo from her condo unit at the Fort. At around 10:30, we arrive at 10:30 to 11, I forgot the exact time, when we went up to the second floor, upon reaching the door of her condo unit, we heard some screaming inside, so we thought may nag-aaway lang so fortunately the door was unlocked, so we were able to go inside, wala namang tao doon sa sala so dumiretso na lang kami sa bedroom, dahil yung bedroom naman nila ay kurtina lang walang pintuan.


Nakita ko yung isang lalaki na nakahubad na at nakababa na yung shorts nya nakapatong kay Denise at si Denise ay nagsisigawan at pinagpapadyak ang isang lalaki. So, ang instinct ko I grab him at the back at hinila ko siya pababa ng tama tapos tumayo siya, si Denise tumakbo sa sister ko at nilabas na siya ng sister ko sa condo unit, at ang naiwan sa loob ng condo ay ako at yung lalaki na hindi ko pa kilala at that time na si Vhong at ang kaibigan ko na si Zimmer yung aming isang nakasama.


Pumapalag itong lalaking to nang gusto na namin siyang dalhin sa presinto, pumapalag siya at nanuntok siya tumayo siya at pilit niyang sinusuot yung pants niya, napagtulungan namin siya ng kaibigan ko dahil dalawa naman kami, nahila namin siya palabas ng bedroom at nahila namin siya sa sala, at pilit namin siyang pinipin down para maaresto siya at madala sa presinto.


Kaya lang sa kakapalag niya, nanuntok siya muna, napilitan na rin kaming suntukin siya pabalik at hanggang sa naupakan na namin siya ng ganon hanggang sa nagkabasag-basag ang mukha niya, buti na lang nakakuha kami ng isang duct tape don at tinape namin yung kamay at mga paa niya para di na siya makapalag at makatakbo.


Habang tumatawag kami ng police tapos non hinihintay namin ang iba pa naming kaibigang makatawag ng police, tinanong namin kung ano yung ginagawa niya, inamin naman niya sa amin at humingi ng paumanhin- “pinagtangka-an niyang gahasain si Denise,” humihingi nga siya ng paumanhin na wag na daw namin siyang e turn over sa police, baka makasira raw sa career niya at hindi niya na alam kung ano ang ipapaliwanag niya sa mga anak niya, so sabi ko hindi ako ang makakapag desisyon niyan dahil hindi naman ako ang victim dito, dun ka na lang sa presinto magpaliwanag, so in regard with this I called up some of our men."


Click HERE to Watch the Video of Cedric Lee's Interview with ABS-CBN News.


Follow @HapeePinay on Twitter for more updates.


Thank you so much for visting HapeePinay and reading our articles. If you find this post interesting, please do remember to share it on Facebook, Twitter or Google+. Adding a comment below will be much appreciated.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Chizmobiz - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger